XU HƯỚNG PHÒNG DỊCH COVID- 19 NĂM 2021 – KHẨU TRANG CÔNG NGHỆ CAO

Tình hình dịch Covid- 19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc đeo khẩu trang đang dần trở thành chuẩn mực và thói quen mới của xã hội trong bối cảnh đại dịch.

Với sự sáng tạo của các nhà khoa học, những chiếc khẩu trang không chỉ có tác dụng che chắn thông thường mà còn có thể trở thành những công cụ thông minh, công nghệ cao, hiện đại với nhiều công dụng nổi bật

Dưới đây là những chiếc khẩu trang mang thiết bị mới:

Khẩu trang Razer Project Hazel

Tại triển lãm CES 2021 Razer đã giới thiệu chiếc khẩu trang N95 siêu ngầu với đèn LED RGB, lọc virus Covid-19


Project Hazel sử dụng quạt thông gió dạng đĩa, giúp lọc không khí khi hít vào và đẩy khí CO2 ra. Đặc biệt, chiếc khẩu trang này sẽ có thể lọc 95% các loại hạt và virus trong không khí, bao gồm cả virus Covid-19 và nhiều mầm bệnh khác. Với lớp vỏ bên ngoài bóng loáng, được làm bằng nhựa tái chế chống xước, trong suốt cho phép nhìn thấy cả biểu hiện trên khuôn mặt của người đeo.

Các tính năng chính của chiếc khẩu trang này tập trung ở hai khu vực hình tròn ở hai bên. Hai khu vực này sẽ được trang bị quạt thông gió, đèn LED RGB và tích hợp một số tính năng thú vị khác. Raver cho biết chiếc khẩu trang này mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, nó làm kín mũi và cằm bằng những miếng silicon và ông sẽ ra mắt chiếc khẩu trang này cùng với một bộ sạc lớn, có tích hợp tính năng khử trùng bằng tia UV.

Khẩu trang Binatone MaskFone

MaskFone là chiếc khẩu trang đóng vai trò như một tai nghe Bluetooth tích hợp micro bên trong và hai tai nghe được gắn trên giây đeo của khẩu trang, giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi điện thoại trong lúc đeo phải đeo khẩu trang được rõ ràng hơn. MaskFone có thể giặt được khi tháo tai nghe ra khỏi khẩu trang, MaskFone có khả năng chống nước và chống lại mồ hôi IPX5.


MaskFone có giá 49,99 đô la và Binatone bán kèm 5 bộ lọc N95 với giá 19,99 đô la hoặc 30 bộ lọc PM2.5 với giá 19,99 đô la. 

Khẩu trang thông minh LG PuriCare

Khẩu trang PuriCare được trang bị hai quạt ba tốc độ, cùng hai màng lọc HEPA tương tự các máy lọc khí dân dụng. Người dùng có thể thở bình thường và cảm biến hô hấp sẽ tự động ghi nhận nhịp thở để điều chỉnh tốc độ quạt.


Với pin dung lượng 820 mAh giúp khẩu trang hoạt động 8 giờ liên tục sau một lần sạc, trong khi những hệ thống bên trong được thiết kế nhằm bảo đảm người dùng có thể hô hấp dễ dàng dù đeo PuriCare suốt nhiều tiếng.

Nhờ được tích hợp hai màng lọc HEPA H13, tương tự như bộ lọc trong máy lọc không khí dân dụng, khẩu trang lọc khí LG PuriCare có thể ngăn chặn đến 99,95% các chất độc hại như vi khuẩn, bụi mịn PM1.0, một trong những tác nhân chính gây hại đến sức khỏe trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang tăng cao tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm sau mỗi lần sử dụng, LG đã tích hợp công nghệ khử khuẩn UVnano trong hộp đựng khẩu trang. LG tuyên bố hộp đựng này có thể loại bỏ 99,99% vi trùng có hại trong 30 phút bằng đèn LED UV-C và loại bỏ hơi ẩm đọng lại trong các phụ kiện bên trong.

 

Các tin khác