5 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ MỚI TRONG NĂM 2019

Công nghệ sinh trắc học hành vi

Mở khóa điện thoại bằng vân tay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng CCS Insight dự đoán, các công ty công nghệ sẽ phải cải thiện hơn nữa tính bảo mật, bởi trong tương lai, hồ sơ bệnh án và các giao dịch tài chính lớn sẽ được gửi phần lớn qua điện thoại thông minh. Một loại hình bảo mật mới gọi là "sinh trắc học hành vi" sẽ ra đời, với khả năng nhận diện người dùng thông qua cách gõ bàn phím, cách lướt màn hình hay kiểu nói chuyện qua điện thoại.

Điện thoại thông minh màn hình gập

Điện thoại di động với màn hình gập sẽ vẫn là một phạm trù "mới lạ" trong 10 năm tới. CSS Insight cũng cho rằng, tốc độ đổi mới màn hình sẽ tiếp tục bứt phá, và vấn đề an ninh mạng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Ô tô tự lái sẽ bị cấm

Sẽ có ít nhất 3 quốc gia cấm hoặc hạn chế ô tô tự lái trong năm tới, vì lo ngại công nghệ này vẫn chưa "chín muồi" và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Xe tải tự lái thu gom rác

Tuy vậy, lại có ít nhất 5 thành phố lớn sẽ tiến hành hoạt động thu gom rác thải bằng xe tải tự lái. CCS Insight tin rằng, xe tải tự lái sẽ đặc biệt phù hợp với những khu vực mà giao thông bị hạn chế, như các khu kinh doanh hay trong khuôn viên doanh nghiệp. Volvo đã phát triển một loại xe tải thu gom rác tự lái và đã tiến hành thử nghiệm cùng nhiều công ty xử lý rác thải.

Thiết bị theo dõi thú cưng

Hiện có hơn 1,5 tỷ chú chó và mèo trên toàn thế giới, cho thấy một cơ hội lớn với các sản phẩm công nghệ liên quan đến thú cưng. Amazon được dự đoán sẽ ra mắt một thiết bị theo dõi thú cưng trong năm nay. Các công ty viễn thông như Vodafone cũng bắt đầu nhắm đến thị trường này, và từ nay đến năm 2020, sẽ có nhiều thiết bị theo dõi thú cưng được kích hoạt trên các mạng lưới di động

Các tin khác