TRUNG QUỐC THÀNH CÔNG TRONG VIỆC TRỒNG CÂY TRÊN MẶT TRĂNG

Trung Quốc đã tạo lên lịch sử khi lần đầu tiên gieo hạt giống trên Mặt Trăng và nó đã nảy mầm. Đây là một cột mốc rất quan trọng khi một vật chất sinh học có thể phát triển trên Mặt Trăng.

Việc này mở ra một tương lai mới với việc trồng lương thực trên Mặt Trăng, xây dựng các căn cứ trên đây và thực hiện các chuyến du hành không gian. 


Tàu thăm dò Hằng Nga 4 của Trung Quốc đã hạ cánh thành công trên vùng tối của Mặt Trăng, một việc mà hai cường quốc Nga và Mỹ chưa từng thực hiện. Trên con tàu này có 3kg hạt giống khoai tây, cả xoong và cả trứng ấu trùng. Hạt giống và ấu trùng được nuôi cấy ở trong một buồng kín với đất được lấy từ Trái Đất.

Hình ảnh được gửi về từ Hằng Nga 4 đã cho thấy các hạt giống đã nảy mầm. Các nhà khoa học thực hiện thí nghiệm với ý tưởng, thực vật sẽ cung cấp Oxy cho ấu trùng, trong khi ấu trùng cung cấp CO2 và chất dinh dưỡng từ chất thải của chúng. Thí nghiệm này nhằm kiểm tra sự phát triển của hệ sinh thái này. 


Nhà thiên văn học người Úc Fred Watson nói rằng: “Đây là một tiến triển tốt. Nó cho thấy rằng có thể sẽ không có những vấn đề bất khả thi đối với phi hành gia trong tương lai, để trồng trọt trên Mặt trăng trong một môi trường kiểm soát”.

Giáo sư Xie Gengxin, người chịu trách nhiệm cho thí nghiệm trồng hạt giống trên Mặt trăng cho biết: “Tìm hiểu sự phát triển của các loài thực vật trong môi trường trọng lực thấp, sẽ cho phép chúng ta đặt nền móng đầu tiên của việc xây dựng những căn cứ không gian trong tương lai”.

 

Theo BBC.



Các tin khác