THỨ GÌ KHỦNG KHIẾP NHẤT ĐẠI DƯƠNG?

Khi nhắc đến đại dương sâu thẳm, ai cũng nghĩ ngay đến những sinh vật kỳ dị, to lớn và đáng sợ. Tuy nhiên vẫn còn một thứ khủng khiếp hơn rất nhiều, rất rất nhiều lần và nguy hiểm hơn bất kì loài sinh vật nào: đó chính là các hạt vi nhựa.

Hạt vi nhựa là những hạt nhựa siêu nhỏ, thường nhỏ hơn 1mm. Chúng thường xuất hiện trong các sản phẩm sữa rửa mặt, sữa tắm... Chúng dễ dàng lọt qua hệ thống xử lý nước để đi vào nguồn nước. Chúng hấp thụ những chất độc từ trong nguồn nước bẩn, theo đó vào trong bụng các sinh vật thuỷ sinh rồi quay trở lại trên bàn ăn của chúng ta.

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp trí Geochemical Perspectives Letters tháng 11 chỉ ra rằng, có một lượng lớn vi hạt nhựa được tìm thấy dưới vực Mariana, điểm sâu nhất trên Trái Đất. 

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, các hạt vi nhựa đã xâm lấn tới môi trường sống của các loài sinh vật nơi đây. Càng xuống sâu mật độ các hạt vi nhựa lại càng tăng, có thể lên tới 13,51 hạt/lít. Cao gấp 4 lần lượng hạt vi nhựa được tìm thấy dưới đáy Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Các hạt vi nhựa không chỉ được tìm thấy trong nước mà còn được tìm thấy tại các trầm tích dưới đáy biển.

Các nhà khoa học cho rằng, nguồn gốc của lượng lớn vi hạt nhựa này đến từ các khu công nghiệp Tây Bắc Thái Bình Dương và Trung tâm xử lý rác Thái Bình Dương. Nhựa không bị phân huỷ hoặc phân huỷ rất chậm nên chúng sẽ dạt vào bờ hoặc chìm xuống đáy biển.

 


Các hạt vi nhựa đang gây ra những vấn đề nghiêm trọng với môi trường biển. Chúng gây ô nhiễm và nhiễm bẩn nguồn thức ăn từ biển của con người. Ước tính với 13 triệu tấn chất thải nhựa rơi vào đại dương mỗi năm, nhiều khả năng bạn đang ăn nhựa mà không hay biết.

Các sinh vật dưới đáy vực Mariana có thể là những con quái vật đáng sợ, nhưng chúng không  gây ra mối đe dọa nào cho con người. Nhưng vi nhựa thì có thể.

 


Dây Cáp Mạng Golden Link - Bảo Vệ Môi Trường Là Tiêu Chí Hàng Đầu

Dây Cáp mạng Golden Link, với tiêu chí bảo vệ môi trường là hàng đầu. Chúng tôi luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường Đài Loan cũng như quốc tế.

Cáp mạng Golden Link luôn mang tới sự an tâm về sức khoẻ của con người. Vỏ nhựa của cáp có thể tái chế, không gây mùi hôi khó chịu như những sản phẩm khác. Thùng đóng gói sản phẩm 100% có thể tái chế và phân huỷ tự nhiên.


 



Các tin khác