QUALCOMM: CHIP SNAPDRAGON 8510 ĐÁNH BẠI CHIP KIRIN 980 CỦA HUAWEI VÀ A12 BIONIC CỦA APPLE

Sự ra mắt chip snapdragon 8510 tới đây được ví von như sự trở lại bắt buộc, nằm trong kế hoạch của Qualcomm từ lâu trước dối thủ Exynos. Kirin và A12 bionic. Điểm số Antutu thử nghiệm mới đây, cho thấy họ phải tăng tiến độ của mình, xứng với vị thế chip số 1 thế giới.


                                 (Số điểm chấm được trên Antutu benchmark)


Thế hệ chip 8510 lần này, theo nhiều lời đồn sẽ là chip Snapdragon 855, đạt số điểm 362,292 trên Antutu Benchmark. Cho Kirin 980 của Huawei hít khói, điểm số Kirin đạt 273,913, và vượt qua một cách ngoạn mục A12 Bionic của Apple, số điểm A12 Bionic đạt 353,210.

 

Liệu Qualcomm có trở lại mạnh mẽ?

Nhưng với phốt “ăn gian điểm” của nhiều hãng điện thoại Trung Quốc gần đây, việc bảng điểm trên Antutu làm mờ dần sự tin tưởng của người tiêu dùng. Có thể bảng điểm trên cùng với thông số kỹ thuật được rò rỉ trên mạng xã hội Weibo.  Người đăng những thông tin này lên Weibo còn tiết lộ rằng Snapdragon 8510 này sẽ có cấu hình lõi khác biệt hơn so với các sản phẩm cùng thương hiệu cũng như các đối thủ khác. Lõi 8 nhân cùng cấu tạo 1x-3x-4x. 1 lỗi hiệu suất nâng cao, 3 lõi trung bình và 4 lõi hiệu suất thấp. Nếu đúng, Qualcomm dường như đang sử dụng một cách tiếp cận độc đáo và sử dụng kiến ​​trúc DynamiQ của ARM. Và cho phép các nhà sản xuất lắp ghép các loại lõi khác nhau với hiệu năng khác nhau thành một cụm. Thông tin chưa có sự xác nhận từ phía Qualcomm, nhưng chủ bài đăng còn cam đoan rằng sẽ tăng 20% hiệu năng thô của Andreno 630 so với chip Snapdragon 845.


Chưa biết thực hư sẽ ra sao, khi lời đồn đoán về hiệu năng hoạt động của thế hệ Chip 8510 của Qualcomm ngày càng nhiều hơn. Đây có thể là chiêu bài chiến lược của hãng nhằm vực dậy sau những lời cáo buộc từ Intel, Apple. Sau tất cả, Qualcomm luôn gây sự tò mò và đưa ra những công bố choáng ngợp về các thế hệ Chip của mình. Chắc chắn sự kiện ra mắt Chip tới đây sẽ thu hút không ít phương tiện truyền thông, quan tâm của toàn thế giới.

Nguồn: Gsmarena

--------------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH GOLDEN LINK VIỆT NAM
Tầng 4-5, Tòa nhà Golden Link, 132A, Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: (028) 3842 3641
Email: info@goldenlink.com.vn

Facebook: www.facebook.com/goldenlinkcablingsystem/

Các tin khác