PIXEL BUDS - NƠI NGÔN NGỮ KHÔNG CÒN LÀ VẤN ĐỀ CỦA BẠN

Trong cuốn truyện tranh Doraemon, bảo bối “Bánh mì phiên dịch” được xem như một công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai VUI (Voice User Interface), phương tiện tương lai kết nối con người toàn thế giới. Giờ đây, khi tai nghe Pixel Buds của Google ra đời, mọi người đã ví von nó thành món bảo bối đa ngôn ngữ.


Google đã triển khai VUI từ lâu, có thể điều khiển mọi hoạt động thông minh từ điện thoại hoặc laptop thông qua giọng nói. Nghe tới đây, khá giống với Cortana của Windows, Siri của Apple. Nhưng Pixel Buds khắc phục được mọi hạn chế của các trợ lý ảo..

Trên thực tế, Google Translate đã có tính năng trò chuyện, giao tiếp từ lâu, khi mà khái niệm VUI còn xa lạ với mọi người. Nhưng nhược điểm lại vô cùng nhiều khiến cho việc sử dụng Google Translate gặp nhiều khó khăn. Biết được những nhược điểm đó, họ đã khắc phục triệt để khi ra mắt Pixel Buds. Với Siri của Apple ngày càng thông minh thì việc cho ra mắt VUI dưới dạng tai nghe là một bước rẻ lệch của Google.

NHƯNG!!!

Việc Pixel Buds sẽ được ủng hộ từ người dùng hay không thì điều đó còn chờ vào việc tiếp cân và mức tiện dụng của thiết bị. Vậy nếu như tính toán không kĩ, Google sẽ lại mang cho chúng ta một quả bom xịt. Vậy những kịch bản nào sẽ xảy ra với sản phẩm Pixel Buds.

Sử dụng rộng rãi.


Điều đó có khả năng xảy ra rất cao, khi giá sản phẩm được định giá trong phân khúc giá tầm trung. Tức họ đang đi theo hướng tiếp cận thị trường và mong muốn đem về nhanh nhất thị phần người dùng và nhanh chóng chiếm lĩnh. Ngoài ra, việc tai nghe Pixel Buds đem lại sự tiện lợi nhất định cùng với những giá trị khác thì hứa hẹn, Google sẽ mang đến sự thay đổi vô cùng lớn trong tương lai, đặt biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 thì điều đó còn được củng cố hơn.

Quả bom xịt.

Việc Google chọn thời điểm không phù hợp đã là việc quá bình thường đối với những tín đồ công nghệ. Khi mà họ định nghĩa "Tầm Trung" khá cao so với mặt bằng chung của các sản phẩm công nghệ. Hơn nữa, những tính năng “quá mức cần thiết” của Google đem lại. Cùng với đó là tồn tại nhiều trở ngại khi những sản phẩm giá rất cao, sử dụng lại khó khăn những tính năng không cần thiết. Điển hình là kính Google Glass.


Liệu Google có rút được kinh nghiệm hay lại tiếp tục sa vào những chiến lược quá cao xa, xa xỉ như vậy. Hãy mong chờ xem trong thời gian sắp tới, sản phẩm Pixel Buds có thuyết phục được người dùng hay không. 

(Nguồn: ICT News)

--------------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH GOLDEN LINK VIỆT NAM
Tầng 4-5, Tòa nhà Golden Link, 132A, Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: (028) 3842 3641
Email: info@goldenlink.com.vn

Facebook: www.facebook.com/goldenlinkcablingsystem/

Các tin khác