NHỮNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GIÚP DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

Dữ liệu khách hàng CRM, công nghệ 4.0, điện toán đám mây là những nhân tố được các chuyên gia IT đánh giá cao.

Hệ thống CRM - quản lý khách hàng

Cải thiện trải nghiệm khách hàng được chuyên gia IT đánh giá là cách để các công ty lấy khách hàng làm trọng tâm phải chú trọng. Thông qua hệ thống có tên CRM (Customer Relationship Management), doanh nghiệp tập hợp và phân tích hồ sơ khách hàng tổng quan. CRM tích hợp các giao dịch, dữ liệu bên thứ ba, thông tin khách hàng ngoại tuyến và trực tuyến tạo nên hồ sơ thông tin khổng lồ.

Một số nhà cung cấp phần mềm CRM tích hợp công cụ hiện đại và tự động hóa quy trình nhằm đưa ra đánh giá khách hàng chính xác nhất có thể. Hệ thống giúp các hoạt động lưu trữ dữ liệu truyền thống trở nên đơn giản, minh bạch và thông minh hơn.

Các tập đoàn lớn hiện này đều tận dụng hệ thống dữ liệu CRM để mô hình hóa hành vi của khách hàng, tăng cường hiệu quả cho các chiến dịch marketing.


CRM phân tích, đánh giá và tổng hợp hành vi khách hàng


Tích hợp công nghệ 4.0

Danh sách các công nghệ thời đại 4.0 ra đời và được ứng dụng trên các thiết bị máy móc hiện đại ngày càng nhiều. Có thể kể ra những công nghệ tiêu biểu như nhận dạng danh tính, thực tế ảo và tăng cường (VR/AR), trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học.

Những công nghệ kỹ thuật số này cung cấp cho doanh nghiệp cách thức tổng hợp và lưu trữ thông tin về khách hàng thông qua kênh dữ liệu. Các công ty dễ dàng kết nối và giao tiếp trực tuyến với khách hàng, tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, rút ngắn chu kỳ bán hàng, giảm chi phí hoạt động và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Chuyên gia công nghệ thông tin đánh giá trọng tâm của chuyển đổi số là quản lý khách hàng. Trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Điện toán đám mây

Ngoài hai giải pháp công nghệ kể trên, chuyên gia IT khuyên các doanh nghiệp cần thêm một nền tảng đủ mạnh mẽ và bền bỉ để thực hiện công tác chuyển đổi số thành công. Phổ biến nhất hiện nay là điện toán đám mây Cloud computing.

Nền tảng này giúp đẩy mạnh tốc độ xử lý và khả năng ứng phó với những sự cố kỹ thuật thường gặp trong doanh nghiệp.

Điện toán đám mây ảo hóa các tài nguyên tính toán và các ứng dụng. Thay vì việc sử dụng một hoặc nhiều máy chủ vật lý thì nay doanh nghiệp sẽ sử dụng các tài nguyên được ảo hóa (virtualized) thông qua môi trường Internet. Doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí để mua bán, cài đặt và bảo trì tài nguyên máy chủ.


                                                                                                                                                           Nguồn VnExpress

 

Các tin khác