MICROSOFT SẼ SỬ DỤNG NHÂN Chromium CHO TRÌNH DUYỆT Edge

Microsoft vừa thông báo những thay đổi lớn cho trình duyệt web Edge, theo đó hãng sẽ sử dụng nhân Chromium cho trình duyệt Microsoft Edge.

Sau hàng loạt tin đồn về việc Microsoft khai tử Edge để chuyển qua dùng nền tảng Chromium, cuối cùng gã khổng lồ đã chính thức xác nhận thông tin này. Microsoft Edge được giữ nguyên và chỉ thay thế nhân EdgeHTML bằng nhân Chromium.



Chromium là một dự án mã nguồn mở của Google, nó đã được phát triển nhiều năm qua bởi kỹ sư của Google và cộng đồng các nhà phát triển mã nguồn mở trong những năm qua.

Microsoft nói rằng các kỹ sư của họ đang làm việc hết sức để cải ứng dụng của thể chạy trên nền ARM tốt hơn và cải thiện Chromium để Edge có thể hoạt động tốt hơn trên Windows 10. 

Việc chuyển hẳn qua dùng nhân Chromium giúp Microsoft dễ dàng và nhanh chóng đưa ra các bản cập nhật cho trình duyệt Edge. Đồng thời có thể mang Edge lên các bản Windows cũ hơn như Windows 8, Windows 7 và các nền tảng khác như macOS.

Việc sử dụng Chromium cho trình duyệt Edge cho thấy Microsoft mong muốn mang tới sự trải nghiệm duyệt web nhất quán cho người dùng và dễ dàng thuận tiện hơn cho các lập trình viên. Ngoài ra trình duyệt Edge có thể tận dụng kho Extensions khổng lồ sẵn có của trình duyệt Chrome.

Công ty cho biết thêm sẽ phát hành bản preview của trình duyệt Edge mới vào đầu năm 2019 cho người dùng.

Với việc sử dụng nhân Chromium chắc chắn sẽ là bước tiến lớn đối với trình duyệt Edge. Tuy nhiên liệu trình duyệt này có được lòng người dùng trong tương lai hay không còn phụ thuộc vào cách mà Microsoft triển khai Chromium và mọi thứ diễn ra như thế nào.

 

--------------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH GOLDEN LINK VIỆT NAM
Tầng 4-5, Tòa nhà Golden Link, 132A, Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: (028) 3842 3641
Email: info@goldenlink.com.vn

 

Facebook: www.facebook.com/goldenlinkcablingsystem/


Các tin khác