ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET BỊ ẢNH HƯỞNG VÌ SỬA CHỮA CÁP LIÊN Á

Trong khi tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố chưa được khắc phục thì tuyến cáp Liên Á sẽ sửa chữa, bảo dưỡng trong vòng một tháng từ ngày 20-3 tới.

Bị sự cố liên tiếp từ cuối tháng 2 trên nhánh cáp S1.9 và S3 gây ảnh hưởng lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, đến nay tuyến cáp quang biểnquốc tế Asia Pacific Gateway -APG vẫn chưa được khắc phục xong, theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam.

Đường truyền Internet bị ảnh hưởng vì sửa chữa cáp Liên Á - Ảnh 1.

Hiện mới có sự cố trên cáp nhánh S3 của tuyến APG được khắc phục xong. 

Sự cố trên nhánh cáp S1.9 hướng kết nối đi Malaysia hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân và dự kiến phải đến ngày 11-4 mới sửa chữa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến.

Trong khi đó, dự kiến từ ngày 20-3 đến 20-4, tuyến cáp biển IA sẽ được bảo dưỡng. 

Theo đại diện của một nhà cung cấp dịch vụ sử dụng IA, trong thời gian sửa chữa, bảo dưỡng, dung lượng trên kết nối Internet qua Singapore và Hong Kong trên tuyến cáp biển IA này sẽ giảm mạnh. 

Như vậy, từ ngày 20-3 đến giữa tháng 4, tổng lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế, theo nhận định của các chuyên gia, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các sự cố chưa được khắc phục và việc bảo trì trên các tuyến cáp quang biển APG và IA.

Theo Tuoitre.vn

Các tin khác