DOODLE CỦA GOOGLE: TÍCH HỢP AL SOẠN NHẠC

Trong những năm qua, Google đã liên tục tạo ra nhiều Doodle thú vị và đẹp mắt để tôn vinh, kỷ niệm những sự kiện - nhân vật nổi tiếng.

Hôm nay, Google quyết định mừng sinh nhật lần thứ 334 của nhà soạn nhạc thiên tài Johann Sebastian Bach. Lần đầu tiên được tích hợp AI, đây có lẽ là Doodle hay nhất từ trước tới giờ của Google.

Google tích hợp AI soạn nhạc vào Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 334 của Johann Sebastian Bach


00:02:43

Google tích hợp AI soạn nhạc vào Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 334 của Johann Sebastian Bach

Doodle thú vị này lấy concept của một bộ đồ chơi dạy nhạc cho trẻ em.

Khái niệm hòa âm cơ bản được giới thiệu, nếu muốn, AI sẽ giúp ta tạo ra bản hòa âm cực bắt tai của riêng mình dù bạn chẳng biết gì về nhạc lý! 

Sau khi tự soạn nhạc, ta có thể tải về file midi của bản hòa âm hoặc chia sẻ lên mạng xã hội cho người khác cùng nghe. Bấm vào đây để thử ngay.


Doodle hay nhất từ trước đến giờ của Google: Tích hợp AI soạn nhạc, viết bừa cũng ra bản hòa âm hay như Sebastian Bach - Ảnh 2.

Doodle thú vị này được hỗ trợ bởi Coconet, một mô hình machine-learning liên quan đến âm nhạc. Nó đã "học" liên tục trong 3 năm và tổng hợp được bộ dữ liệu gồm 306 bản hòa âm của Bach. Điều này cho phép tạo ra những giai điệu mang phong cách của nhà soạn nhạc thiên tài.

Doodle hay nhất từ trước đến giờ của Google: Tích hợp AI soạn nhạc, viết bừa cũng ra bản hòa âm hay như Sebastian Bach - Ảnh 3.


Johann Sebastian Bach sinh ra tại thị trấn Eisenach, Đức. Bach lớn lên trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Cha và anh trai Bach đều là nhạc sĩ, ông được anh mình chăm sóc, dạy nhạc khi cha qua đời vào năm 10 tuổi.

Nhờ kỹ năng điêu luyện trong cấu tạo đối âm, hòa âm, và tiết tấu, cũng như khả năng điều tiết nhịp điệu, hình thái, và bố cục âm nhạc nước ngoài, nhất là từ Ý, và Pháp, Bach đã góp phần làm giàu nền âm nhạc Đức. Nhiều sáng tác của Bach vẫn còn được yêu thích cho đến ngày nay như Brandeburg Concertos, Mass cung Si thứ, The Well-Tempered Calvier...

Theo Genk.vn

Các tin khác