CUỘC THI ALoT & SMART CITIES 2019: ƯƠM TẠO CÁC Ý TƯỞNG THÔNG MINH HƠN ĐỂ CUỘC SỐNG TỐT HƠN

Điểm khác biệt của cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 là những ý tưởng đạt giải sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 2 năm cũng như hỗ trợ tìm kiếm các nhà đầu tư thiên thần.

Sáng ngày 10/5/2019, Ban tổ chức họp báo công bố Cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 - “Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn” tại Thành phố Đà Nẵng.

Ban tổ chức họp báo công bố Cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 - “Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn” tại Thành phố Đà Nẵng

Đây là cuộc thi đầu tiên về AI, IoT do Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung với sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Hội Tin học TP Hồ Chí Minh, Hội Tin học Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung và Công ty cổ phần ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Shi) tổ chức.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi được phát động toàn quốc, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10, là sân chơi dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT).

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung, Trưởng Ban tổ chức thông tin về  cuộc thi.

“Điểm khác biệt của cuộc thi này là hầu hết các ý tưởng đạt giải đều sẽ được nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 2 năm cũng như hỗ trợ tìm kiếm các nhà đầu tư thiên thần… chứ không chỉ dừng lại ở việc trao giải, nhận giải”, ông Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh. Cuộc thi còn là cơ hội cho các bạn sinh viên, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT- Viễn thông giao lưu, chia sẻ những xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI); Internet vạn vật kết nối (IoT); cập nhật mức độ sẵn sàng của cộng đồng khởi nghiệp trước làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4; trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp; Khơi nguồn ý tưởng - phát triển sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Cuộc thi có 3 bảng thi với 13 giải thưởng gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba. Tổng giá trị giải thưởng là hơn 1,2 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và chi phí ươm tạo.

Bên cạnh đó, các nhóm ý tưởng đạt giải còn có cơ hội trao đổi, chia sẻ, được tư vấn (mentor), huấn luyện từ các chuyên gia với các kỹ năng hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm, mô hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch/phương án tài chính/marking, kỹ năng thuyết trình và gọi vốn…

Nguồn Baomoi.com

Các tin khác