CHẤP NHẬN BỎ RA 34 TỶ USD MUA LẠI RED HAT, IBM MONG MUỐN THAY ĐỔI THỊ TRƯỜNG ĐÁM MÂY

Vươn lên trở thành nhà cung cấp đám mây lai số 1 thế giới, IBM đã hoàn toàn thay đổi cuộc chơi về thị trường điện toán đám mây.

Theo thông tin từ phía IBM đưa ra vào ngày Chủ nhật, hiện công ty đang trong giai đoạn thâu tóm nhà sản xuất phần mềm mã nguồn mở Red Hat với mức giá  34 tỷ USD.

Red Hat là một trong các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây số 1 thế giới về phần mềm đám mây nguồn mở. Vừa mới đây, IBM và Red Hat đã đạt được một thỏa thuận cam kết tại Armonk, New York, Mỹ và Raleigh, North Carolina.

 

Dựa về phía công ty IBM cũng tuyên bố rằng IBM sẽ thanh toán bằng tiền mặt cho tất cả cổ phần trong Red Hat với mức giá 190 USD trên mỗi cổ phiếu. Thoả thuận này sẽ giúp cho IBM mở rộng vai trò của mình như một nhà cung cấp điện toán đám mây doanh nghiệp.

 

Có thể nói đây là thương vụ có tầm quan trọng bậc nhất mang tính mua bán - sáp nhập trong làng công nghệ thế giới trong năm 2018 này. 

cáp mạng golden link

Thương vụ giữa IBM và Redhat

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Giám đốc điều hành của IBM, Bà Ginni Rometty cho biết " Việc mua lại Red Hat là một thương vụ mang tính thay đổi cuộc chơi về thị trường, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn mọi thứ liên quan đến điện toán đám mây "

Đồng thời bà cũng cho biết thêm rằng " IBM sẽ là sớm trờ thành nhà cung cấp đám mây lai số 1 thế giới, sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp đám mây mở duy nhất để có thể khai phóng toàn bộ những giá trị của đám mây doanh nghiệp. "
>>> Xem Thêm : http://www.goldenlink.com.vn/tin-tuc/robot-thuong-luong-ve-gia-nhu-nguoi-binh-thuong-tai-trung-quoc

Đây được xem là thương vụ thâu tóm lớn nhất thế giới của IBM, đồng thời là thương vụ lớn thứ ba trong lịch sử cộng nghệ Mỹ. Nếu như không kể thượng vụ sáp nhập AOL và Time Warner, thì đây được xem là một trong ba thương vụ lớn nhất chỉ sau Dell-EMC vào năm 2016, hãng JDS Uniphase đã phải bỏ ra 41 tỷ USD để thâu tóm phần lớn các nhà cung cấp liên quan đến các bộ phận quang học SDL trong năm 2000 chỉ sau ngay khi bong bóng dot-com thật sự bùng nổ.

Nhờ vào thương vụ này, IBM - Red Hat sẽ đưa các nhà cung cấp đám mây lai tốt nhất thê giới sát lại gần nhau, và điều này sẽ cho phép các công ty dịch chuyển an toàn qua tất cả các ứng dụng kinh doanh lên đám mây.

Hầu hết những công ty này đều đang sử dụng đồng thời cùng một lúc nhiều đám mây. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hơn 80% khối lượng công việc kinh doanh vẫn chưa được chuyển lên đám mây ngày nay. Điều này thật sự đã ngăn cản tính năng di động của dữ liệu và ứng dụng trên nhiều đám mây, ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo mật dữ liệu trong môi trường có nhiều đám mây hiện nay và gây cản trở trong việc quản lý những đám mây một cách nhất quán.

 

(Nguồn: CNBC News)

 

--------------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH GOLDEN LINK VIỆT NAM
Tầng 4-5, Tòa nhà Golden Link, 132A, Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: (028) 3842 3641
Email: info@goldenlink.com.vn

Facebook: www.facebook.com/goldenlinkcablingsystem/


Các tin khác