BOEING VỪA HOÀN THÀNH THỬ NGHIỆM TAXI BAY LẦN ĐẦU TIÊN

Chuyến bay thử đầu tiên của máy bay điện tự lái của Boeing đã thành công. Máy bay cất cánh theo phương thẳng đứng, bay trong vài giây rồi hạ cánh xuống địa điểm thử nghiệm, Aurora Flight Sciences – chi nhánh của Boeing cho biết hôm 23/1.


Theo đại diện của Boeing, các chuyến bay thử nghiệm sắp tới sẽ là tự lái bay về phía trước, bay lượn trên không trung, đồng thời thực hiện chuyển tiếp giữa giai đoạn cất cánh thẳng đứng và bay về phía trước.

Đây là bước tiến mới trong cuộc đua “taxi bay” điện tử của nhiều hãng hàng không. Phương tiện này sẽ mang theo hành khách và hàng hóa tạo nên loại hình di chuyển trong đô thị hoàn toàn mới.

Vẫn chưa rõ khi nào thì thiết bị bay vận tải tự động theo yêu cầu này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Ông Steve Nordlund - Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Boeing NeXt, công ty con chuyên phát triển các thiết bị bay tự động của Boeing, cũng trong thông cáo chính thức cho biết tập đoàn này sẽ "nhanh chóng khai mở thị trường hàng không nội thị đầy tiềm năng này".

Hiện Boeing đang phải đối mặt với cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị bay theo yêu cầu. Bell Helicopters, một công ty con của tập đoàn công nghiệp Textro, hiện cũng đang tích cực thực hiện một dự án tương tự nhằm cung cấp thiết bị vận chuyển người dân quanh thành phố.

Cả hai tập đoàn nói trên đều đang hợp tác với Uber, với hy vọng sẽ sớm ra mắt một mạng lưới taxi bay.

 


Nguồn baomoi.com



Các tin khác