BILL GATES CHỈ RA 10 CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI 2019

Các công nghệ dưới đây được xem là những cuộc cách mạng đưa con người bước vào kỷ nguyên của tương lai, như lời Bill Gates nhận định "thay đổi bộ mặt thế giới con người đang sống".

Robot: Ngành robot đã có nhiều phát triển từ khi ra đời, tuy nhiên các robot ngày nay vẫn chưa thực sự tương tác thoải mái với con người do thiếu khéo léo trong cơ cấu vận động và xử lý vấn đề. Trong khoảng 3-5 năm nữa, nhân loại sẽ được trải nghiệm thế hệ robot mới trang bị trí tuệ nhân tạo tiên tiến và vô cùng khéo léo.



Công nghệ nhiệt hạch: Các lò phản ứng nhiệt hạch thường bị cho rằng không thể tồn tại trên Trái đất do phản ứng này chỉ xảy ra ở hàng triệu độ C. Thế nhưng những đột phá trong công nghệ Plasma đã cho phép các nhà khoa học tạo ra nhiệt độ còn cao hơn lõi của Mặt trời. Trong tương lai, các lò phản ứng nhiệt hạch hứa hẹn sẽ là nguồn năng lượng sạch sẽ và trường tồn cho thế giới.


Dự đoán sinh non: Có 15 triệu trẻ em sinh non trên toàn cầu hàng năm, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ dưới 5 tuổi. Hiện các bác sĩ đã tìm ra cách dự đoán sinh non cho sản phụ chỉ với một thử nghiệm DNA đơn giản.


Thiết bị theo dõi đường ruột nhỏ bằng viên con nhộng: Camera siêu nhỏ này giúp các bác sĩ theo dõi và nghiên cứu bệnh đường ruột tốt hơn, với kích thước chỉ bằng một viên con nhộng. Việc nghiên cứu đường ruột này còn giúp trẻ em ở các nước phát triển không bị thiếu dinh dưỡng bằng cách theo dõi sự phát triển của hội chứng EED (rối loạn chức năng ruột).


Vắc-xin ung thư đặc chế: Các loại thuốc trị ung thư thông thường có ít tác dụng đối với việc chữa trị, thông thường sẽ phá hủy tế bào bình thường và làm bệnh nhân hao sức. Do đó, vắc-xin được điều chế riêng cho từng bệnh nhân hứa hẹn là bước đột phá trong việc chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này. Hãng dược phẩm BioTech tuyên bố vắc-xin thông minh mới sẽ điều hướng các tế bào T của cơ thể tấn công, tiêu diệt tế bào ung thư một cách hiệu quả hơn.



Hamburger không thịt bò tự nhiên: Nguồn cung gia súc toàn cầu được dự đoán sẽ sụt giảm trong tương lai vì gây ra quá nhiều ô nhiễm, thậm chí làm Trái đất nóng lên. Do đó, thịt nhân tạo sẽ là giải pháp cho những tín đồ loại thịt này trên toàn cầu.


Thu hoạch CO2: Các nhà khoa học đang cố gắng tạo ra nhiều phương pháp thu hoạch CO2 trong khí quyển. Một số nhà máy sử dụng phương pháp hóa học ở Mỹ đã thành công trong việc thu hoạch CO2 và bán cho các công ty nước giải khát. Đây vừa là phương pháp giúp môi trường phục hồi, vừa sinh ra lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, phần lớn CO2 sẽ được hóa cứng và chôn sâu dưới lòng đất, chỉ có lượng ít được sử dụng trong thương mại.


Điện tâm đồ trên smartphone: Các loại đồng hồ thông minh hiện chỉ được trang bị 1 cảm biến nhịp tim, nhưng trong tương lai có thể lên tới 12, giúp tiên đoán những cơn đột quỵ trở nên chính xác hơn. Đây chính là thiết bị không thể thiếu cho các bệnh nhân tim mạch.


Nhà vệ sinh không cần cống rãnh : Hiện có khoảng 2,3 tỷ người sống trong tình trạng vệ sinh kém, phần lớn nguyên nhân do hệ thống cống rãnh không đủ đáp ứng. Toilet không cần nước, hay không cần cống rãnh, là cố gắng của Bill Gates trong việc cải thiện môi trường sống toàn cầu. Công nghệ này có thể biến chất thải thành phân bón và hoàn toàn không cần bất cứ hệ thống cống rãnh nào để vận hành, nên có thể dễ dàng trang bị rộng rãi.


Trí tuệ nhân tạo AI: Trợ lý ảo ngày càng trở nên quen thuộc với chúng ta, đơn cử như Google, Cortana hay Siri. Nhưng trong tương lai, chúng sẽ còn ứng dụng nhiều hơn nữa, không chỉ đặt lịch hẹn hay gửi email, thậm chí trở thành người bạn thân cận nhất của con người.

Theo zing.vn 


Các tin khác