5G sẽ thử nghiệm trên diện rộng tại Việt Nam trong năm 2021

Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp chủ động hòa nhịp cùng thế giới trong việc triển khai thương mại hóa 5G.

Tại Hà Nội, sáng 25/3 Hội thảo băng thông rộng và cố định (World Mobile Broadband & ICT) năm 2021 đã được tổ chức. Dịch Vụ Viễn Thông tại Thị Trường Việt Nam sẽ phát triển vượt trội sau diễn đàn quan trọng này.

Viễn Thông là Hạ Tầng Trụ Cột của Nền Kinh Tế Số

Nền kinh tế số của Việt nam đã phát triễn vượt bậc đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với giá trị cùng kỳ năm ngoái theo Báo Cáo "Nền Kinh Tế Số Đông Nam Á năm 2020" do Temasek, Bain và Google . Đa phần là người dùng mới, chiếm đến 41% doanh số trong tổng số người sử dụng dịch vụ kỹ thuật số. Biến Việt Nam thành quốc gia có tỉ lệ người truy cập Internet cao nhất trong khu vực.

2021 cũng là năm Việt Nam nằm top đầu trong 3 quốc giá Châu Á có mức tăng trưởng tích cực, với quy mô nền kinh tế đạt hơn 343 tỷ USD (Singapore đạt 337,5 tỷ USD và Malaysia đạt 336,3 tỷ USD).

Chỉ trong vòng 2 năm gần đây, sự phát triển hạ tầng băng thông rộng đã thúc đẩy và mở đường cho tất cả các ngành kinh tế khác phát triển.

Nhưng để đề án chuyển đổi số quốc gia thành hiện thực vào năm 2030 thì các hoạt động đầu tư, khai thác viễn thông tại Việt Nam cần nhiều đổi mới, để tạo phát triển nhảy vọt.

Tại sự kiện này, bộ Thông Tin và Truyền Thông sẽ cấp phép thử nghiệm cho các đơn vị cũng cấp dịch vụ viễn thông di động lớn tại Việt Nam triển khai mạng di động thế hệ mới 5G. Và kể từ năm 2021, Việt Nam sẽ triễn khai mạng 5G trên diện rộng.

5G sẽ đóng góp ít nhất 7% vào GDP của Việt Nam

Trong vòng ít nhất 10 năm tới, thế giới sẽ tiếp tục chứng kiến những chuyển đổi lớn của xã hội loài người. Và sự dịch chuyển từ thế giới thực sang thế giới ảo, sự chuyển đổi toàn bộ hoạt đông kinh tế xã hội sang môi trường số, dữ liệu sẽ trở thành 1 nguồn tài nguyên sống còn của mỗi quốc gia và là sự kết nối mạnh mẽ của vạn vật

Các tin khác